แกงพะแนงหมู เมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ตลอดเวลา

แกงพะแนงหมู เมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ตลอดเวลา

แกงพะแนงหมู เมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ตลอดเวลา

ในเมื่อเรามีความรู้สึกอยากจะกินพะแนงหมู บางทีพะแนงหมูตามตลาด ก็ทำมาไม่ถูกกว่าเราจะเท่าไหร่นะ ในเมื่อเราไม่ค่อยอยากจะกินแกงพะแนงหมูที่อยู่ตามตลาด เรามีตัวเลือก คือการที่เราทำเองซะเลย อยากกินรสชาติแบบไหน อยากกินเยอะมากเท่าไหร่ เราสามารถปรุงรสทำขึ้นมาเองได้เลย ใครที่ชื่นชอบกินพะแนงหมูอยู่แล้วอยากจะลองทำพะแนงหมูครั้งแรก วันนี้เว็บไซต์ของเรามีสูตร สูตรพะแนงหมูหอมจากใบโหระพา หอมจากใบมะกรูด บอกเลยว่าเพียงแค่ได้กลิ่นเท่านั้นก็น้ำลายสออยากจะกินแล้ว

แกงพะแนงหมู เมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ตลอดเวลา

วัตถุดิบสำหรับการทำ แกงพะแนงหมู

ก่อนที่เราจะเลือกทำอาหาร เตรียมวัตถุดิบทุกอย่างให้เรียบร้อย สำหรับส่วนผสมของแกงพะแนงหมู เราสามารถทำได้ง่ายๆ ส่วนผสมไม่มีอะไรเยอะแยะมากมาย ถ้าหากเราอยากจะทำเราเราต้องเตรียมส่วนผสมดังนี้

น้ำมันพืชสำหรับผัด

น้ำพริกแกงพะแนง 2 ช้อนโต๊ะ

กะทิ 1 ถ้วย

เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นบาง 300 กรัม

ใบมะกรูดฉีกก้านกลาง 3 ใบ

น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ

ใบโหระพา 50 กรัม

ใบมะกรูดซอย สำหรับแต่ง

พริกชี้ฟ้าแดงซอย สำหรับแต่ง

มีเพียงแค่เท่านี้ เราก็จะได้เมนูแกงพะแนงหมูแสนอร่อย แกงพะแนงหมูที่จะทำให้การทานอาหารมื้อเย็นในวันนี้มันอร่อยมากขึ้นกว่าเดิม หอมกลิ่นใบมะกรูด หอมกลิ่นใบโหระพา บอกเลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด ต่อไปเรามาดูวิธีการทำกันดีกว่าครับ

แกงพะแนงหมู เมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ตลอดเวลา

วิธีทำ แกงพะแนงหมู

แกงพะแนงหมู เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำได้ค่อนข้างง่าย มีเพียงแค่ 2 ขั้นตอนเท่านั้นสำหรับวิธีการทำ ซึ่งถ้าหากใครที่อยากจะลองทำกินเองที่บ้าน สามารถทำได้ทุกคน ทำได้ง่ายๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะสำหรับแม่ครัวมือใหม่ที่อยากจะลองเข้าครัวครั้งแรก หรือพ่อครัวก็ตามที่อยากจะลองทำอะไรกินเองดูสักครั้ง แกงพะแนงหมูถือว่าเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างจะน่าสนใจ นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ

-ขั้นตอนแรก ใส่น้ำมันลงไปในกระทะ ตั้งไฟอ่อนๆ ใส่พริกแกงและพะแนงผัดลงไปรวมกันจนหอม หลังจากที่มันหอมแล้ว ให้เราเติมกะทิลงไปผัดอีกครั้ง เมื่อน้ำกะทิเริ่มแตกมัน เราจึงจะเริ่มขั้นตอนต่อไป

-ขั้นตอนที่ 2 และเป็นขั้นตอนสุดท้าย ใส่เนื้อหมู ใส่วัตถุดิบที่เราเตรียมเอาไว้ นำใบมะกรูดลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลปี๊บ ผัดไปเรื่อยๆจนเนื้อหมูเริ่มสุก และน้ำมันเริ่มข้น หลังจากที่เรารู้สึกว่ามันโอเคแล้ว ให้เราทำการใส่ใบโหระพาลงไปผัด ในระหว่างที่เราใส่ใบโหระพาลงไปนั้นให้เรายกกระทะลงออกมาจากเตา ความหอมของใบโหระพาจะช่วยให้แกงพะแนงมันน่าอร่อยมากยิ่งขึ้น หลังจากที่เสร็จทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ให้เราโรยด้วยใบมะกรูดและพริกชี้ฟ้าแดงซอย เพียงเท่านี้เราก็จะได้เมนูสุดพิเศษ แกงพะแนงหมู พร้อมรับประทาน เสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่าเป็นเมนูอีกเมนูที่ค่อนข้างจะมีความสนใจอย่างมาก

ขั้นตอนการทำง่ายๆ เหมาะสำหรับทุกคนที่อยากจะลองทำอาหารดูครั้งแรก เข้าครัวครั้งแรก แกงพะแนงหมู เป็นเมนูที่เราอยากจะแนะนำให้คุณได้ลอง ทำกินเองที่บ้าน ทำให้คนที่รักกิน ขั้นตอนการทำง่ายๆสามารถทำได้ทุกคน เพราะฉะนั้น บางทีการเดินไปซื้อกับข้าวที่ตลาดอาจจะยังไม่ค่อยตอบโจทย์เรามากเท่าไหร่ เราชอบกินรสชาติแบบไหน ชอบกินพะแนงแบบไหน การที่เราทำแผนกขึ้นมาเองมันจะช่วยให้เรานั้นได้ทานอาหารอร่อยมากยิ่งขึ้น ต้องการรสชาติแบบไหนเราสามารถปรุงขึ้นมาเองได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น ลองเอาไปทำดูนะครับ ทำง่ายและอร่อยจริง หอมกลิ่นใบโหระพา หอมกลิ่นใบมะกรูด ช่วยให้เรามีความสุขกับการทานอาหารมากยิ่งขึ้น

 

แกงพะแนงหมู เมนูง่ายๆ ที่อร่อยได้ตลอดเวลา

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *